“ประวิตร” มั่นใจชนะ ลต.ซ่อมภาคใต้ได้-แจงเปลี่ยนตัว ผอ.เลือกตั้งใต้แค่เปลี่ยนแปลงบ้าง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 6 สงขลา แต่ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 1 ชุมพร ว่า วานนี้หลังมีการประชุมพรรค โฆษกพรรคได้มีการชี้แจงรายละเอียดและให้สัมภาษณ์ไปแล้ว พร้อมระบุว่าไม่มีปัญหากรณีส่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งภาคใต้ แต่ฐานเสียงเดิมอยู่ในพื้นที่อยู่ภาคตะวันออก

ขณะเดียวกันเมื่อถามว่าเดิมทีในพื้นที่ภาคใต้นั้น ร.อ.ธรรมนัส พหรมเผ่า เลขาธิการพรรค เป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ ครั้งนี้ทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลงมีนัยอะไรพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าเปลี่ยนแปลงบ้าง พร้อมกับระบุว่าจะชนะการเลือกตั้งทางภาคใต้ได้

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไม่คุ้นชินพื้นที่ภาคใต้ การไปเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจะส่งผลกระทบหรือไม่ ว่าสื่อรู้ได้อย่างไรว่าไม่คุ้นชิน ความคุ้นชินไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่การทำงานของผู้อำนวยการเลือกตั้ง ผู้สมัคร และกระแสความนิยม มีปัจจัยหลายอย่าง พร้อมกับปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่พรรคไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพร เพราะไม่ใช่ผู้ตัดสินใจ.