ขอให้โควิดฯหมดไป ! “อนุทิน” อวยพรปีใหม่คนไทย หวังปี 65 คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความกังวลต่อการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า

ทางกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะน้อยลง แต่การเข้ามาของสายพันธุ์โอมิครอน ก็ทำให้เราต้องตั้งมั่นอยู่บนความระมัดระวังสูงสุด มาตรการที่แต่ละพื้นที่จะใช้นั้น ขอให้ขึ้นอยู่กับ คกก.โรคติดต่อของแต่ละจังหวัด ที่เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ มากกว่า แต่ทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขพร้อมเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อมีการร้องขอ หรือเมื่อมีความจำเป็น เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุข แต่ขอให้พึงระลึกว่าเรายังมีโรคระบาด ก็ขอให้ระมัดระวัง ยกการ์ดสูง เพื่อตัวเอง คนรอบข้าง และประเทศชาติ วันนี้ ระบบสาธารณสุขของไทย กลับมาเข้มแข็ง เราฉีดวัคซีนได้ตามเป้า เพราะคนไทยช่วยกัน ขอขอบคุณคนไทย กับความร่วมมือตลอดปี 2564

สำหรับปี 2565 จะเป็นปีที่เราจะฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 – 4 กันอย่างทั่วถึง เพื่อให้คนไทยได้ใช้ชีวิตบนความปลอดภัยสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยยังหวังว่าด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าทุกวินาที วันหนึ่งในปีหน้าเราจะรู้วิธีหยุดโควิดฯ ได้อย่างถาวร ทำให้โรคนี้หายไปจากโลกของเรา ระหว่างที่รออย่างมีความหวัง ทางกระทรวงสาธารณสุขยังมุ่งมั่นทำงานหนัก เราตั้งใจว่าจะทำทุกทาง เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตให้เป็นปกติ หรือใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด

และเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ขอให้ปีหน้า พี่น้องคนไทย มีชีวิตที่ดีขึ้น ประสบความสำเร็จในการทำงาน ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน จากนี้ คนไทย จะต้องเดินทางกลับบ้านกันมากมาย ขอให้เดินทางปลอดภัย ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุขด้วยจตุรพิธพรชัย สมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ.