“นายก” เป็นประธานการประชุม ก.ตร. พร้อมชมนิทรรศการของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน (ชมคลิป)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้รับชมนิทรรศการของขวัญปีใหม่ 2565 จากใจรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เตรียมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ทั้งในเรื่องของการป้องกันอาชญากรรม Smart safety zone  4.0, การฝากบ้าน 4.0, CCTV ระวังภัยเฟส 2, การอำนวยความยุติธรรมคดีออนไลน์แจ้งความได้ทุกท้องที่, ส่วนการสืบสวน เน้น ชุมชนยั่งยืนตรวจสอบประวัติออนไลน์, ใช้ใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์, รวมถึงเปิดบ้านตำรวจ ให้ส่วนลดโรงแรมที่พักฉีดวัคซีนและตรวจหาเชื้อโควิดฟรี โดยในส่วนของการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชน ได้จัดโครงการสุภาพบุรุษจราจร แอปพลิเคชันช่วยเหลือนักท่องเที่ยว Tourist Police

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมและพอใจในสิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด ทั้งการสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจใช้เทคโนโลยี เข้ามาประกอบปฏิบัติ เพื่อให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปมาก วันนี้อาชญากรรมมีหลายประเภท หลายวิธีการ แต่ก็ได้เห็นความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดำเนินการงาน จึงทำให้เกิดความภาคภูมิใจในฐานะที่กำกับดูแล พร้อมขอบคุณที่นำแนวนโยบายไปปฎิบัติ
  

ในส่วนของวาระการประชุม ก.ตร.นั้น จะมีการพิจารณาวินัยตามเรื่องที่มอบหมาย การพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ขอลาออก การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2564  ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6 การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 20  ราย การพิจารณาเทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เทียบเท่าอธิบดี การแต่งตั้งอนุกรรมการ ก.ตร. และแนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในโลกวิถีชีวิตใหม่ (New Normal).