“ธรรมนัส” ปล่อยคลิประบายความในใจผ่านเพจ  รับห่วงบ้านหลังเก่า แจงเหตุออก พปชร.เพราะข้อจำกัดการทำงาน ลั่นเป็นคนตรง “จบคือจบ เมื่อไม่จบก็แยกกันเดิน” แย้มเดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์ (รับชมคลิป)​

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 3.27 นาทีผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาเป็นการเปิดใจ หลังถูกขับออกจากพรรค พปชร.พร้อม ส.ส.20 คน โดยระบุว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรค มีโทรศัพท์เข้ามาเกือบถึงตีหนึ่งกว่าจะได้พัก อาบน้ำ ก่อนสวดมนต์ไหว้พระ จากนั้นดูหนังนิดหน่อย เพราะไม่ได้เครียดอะไรแล้วก็นอนหลับสบาย ทั้งนี้ยอมรับว่ายังเป็นห่วงบ้านเก่า (พปชร.) เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนใหญ่แล้วที่ ส.ส.ไปลงพื้นที่ ร้อยละ 80 ได้รับการสนับสนุนจากตนเองและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ดังนั้นหลังจากไม่มีเราแล้วใครจะทำ

ทั้งนี้ ในคลิปมีการเปิดใจ โดยระบุว่า “ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าอยู่บ้านเก่าหลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่าง ซึ่งเราคงไม่ต้องไปพูด ในหัวใจเราที่สั่งสมองให้ทำงานทุกวัน เรายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง บางเรื่องเราอยากจะทำเรื่องนู้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเอาปัญหามาทำเป็นโจทย์ มาทำเป็นคำถาม ถามตัวเองว่าจะแก้ปัญหาชาวบ้านอย่างไร ท้ายสุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรงๆ อะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเอง ตนมีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า”

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่คนมองว่าการออกจากพรรค พปชร.เป็นแค่ละครฉากหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่า “พี่เป็นคนตรงไปตรงมา เพราะฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมา มันอาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม คนอย่างตนเคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบก็ต้องจบ แต่เมื่อจบไม่จบ เราก็แยกกันเดินดีกว่า”

ร.อ.ธรรมนัสยังกล่าวถึงบ้านหลังใหม่ว่า ไม่ใช่เป็นพรรคที่เพิ่งเกิด แต่เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้วทุกคนก็ร้องอ๋อว่าเป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมด แล้วบ้านหลังใหม่เราก็เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์.