ปลัด กทม.เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครเขตเลือกตั้งที่ 9 ณ อาคารโรงเรียนวัดเสมียนนารี (หน้าห้องสมุด) เขตจตุจักร โดยมี แพทย์หญิงวันทนีย์  วัฒนะ  รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ ผู้บริหารเขต และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ

ปลัดกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตหลักสี่ และเขตจตุจักร ได้ทำการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วย ตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยส่งมอบแล้วเสร็จทุกหน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 06.00 น. ไม่พบปัญหาอุปสรรคใดๆ และเปิดให้ประชาชนเริ่มใช้สิทธิลงคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. จากการตรวจเยี่ยมพบว่า มีประชาชนมารอใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งจำนวนมากตั้งแต่เช้า คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิตลอดวัน

สำหรับการเตรียมการและการบริหารจัดการทั่วไปเป็นไปตามเกณฑ์ที่วางมาตรการไว้ ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการการเลือกตั้งและการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งได้ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมถึงวิธีปฏิบัติในการถอดหน้ากากอนามัยเพื่อยืนยันตัวตนในการใช้สิทธิลงคะแนน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่ในเขตหลักสี่และเขตจตุจักร ให้ออกมาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ อย่างน้อยให้ถึง 80%

ในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 08.40 น. แพทย์หญิงวันทนีย์  วัฒนะ  รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ณ เต็นท์บริเวณกรมยุทธโยธาทหารบก (แยกเกษตร-นวมินทร์) ถนนประเสริฐมนูญกิจ เขตจตุจักร หน่วยเลือกตั้งบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 1 เขตหลักสี่ และหน่วยเลือกตั้ง ณ อาคารสงเคราะห์ข้าราชการกรุงเทพมหานครหลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 1 เขตหลักสี่

รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมในวันนี้ทุกหน่วยเหตุการณ์ยังปกติ ประชาชนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งมีความตื่นตัวในระดับที่สูง ในหลายจุดมีการมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อน 8 โมงเช้า และมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง วันนี้ยังมีเวลาถึง 17.00 น. อยากให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันมากๆ เพราะนี่คือโอกาสของการแสดงสิทธิการเลือกตั้งของท่าน ในการเลือกผู้แทนของท่านเข้าไปเป็นผู้แทนในสภาแทนตำแหน่งที่ว่าง.