“รมว.พม.” ชม “พมจ.ชลบุรี” แบบอย่างข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน ช่วยประกันตัวแม่ลูกอ่อนขโมยตัดสายไฟขาย เพื่อซื้อนมให้ลูกน้อย

นายจุติ  ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ชื่นชมนางมนัสนันท์  ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวหญิงอายุ 32 ปี ถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ขโมยตัดสายไฟสองสว่างบนถนนสุขุมวิท อำเภอสัตหีบ เพื่อนำเงินมาซื้อนมผงให้ลูกน้อยวัยเพียง 7 เดือน

“ผมขอชื่นชม พมจ.ชลบุรี เป็นแบบอย่างที่ดีของข้าราชการที่ทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ  เมื่อเห็นประชาชนเดือดร้อน ด้วยจิตวิญญานของข้าราชการ จึงเข้าไปช่วยเหลือโดยไม่ลังเล ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน โดยใช้ตำแหน่งของตนเองประกันตัวแม่ลูกอ่อนออกมา เพื่อครอบครัวจะได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ทั้ง พ่อ แม่ ลูก และทำให้ผู้เป็นแม่ได้เป็นอิสระและกลับมาทำหน้าที่แม่เลี้ยงดูลูกๆ อีกครั้ง  นับเป็นเรื่องที่ดีที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ทั้งนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนช่วยกันทำความดีในทุกครั้งที่มีโอกาส เพราะจะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นทุกวัน” นายจุติกล่าวและว่า

สำหรับการดำเนินคดีของทางตำรวจ ต้องดำเนินการต่อไปตามกฎหมาย ขอย้ำว่าไม่อยากให้ใครทำผิด แต่ถ้าเดือดร้อนอะไรก็มาที่ พม. โทร.1300 ได้.