“ผกก.หนองปรือ” เผยแนวทางคดีสาดน้ำกรดแคดดี้ จนนำมาสู่การจับกุม “สามีเก่า”

พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เปิดเผยแนวทางคลี่คลายคดีจับกุม “สามีเก่า”  มือสาดน้ำกรดนางเอ (นามสมมุติ) “สาวแคดดี้” จนได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า สามีเก่า ของนางสาวเอ ได้ทำเฟซบุ๊กขึ้นใหม่ให้เหมือนกับเฟซบุ๊กเพื่อนสนิทของผู้เสียหาย และส่งข้อความสนทนาทางแชทว่าตนสามารถหาเงินกู้รายเดือนได้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและได้ให้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปให้สามีเก่า  และสามีเก่าของผู้เสียหายได้ใช้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ไปเปิดหมายเลขโทรศัพท์ แล้วใช้โทรหาผู้เสียหายก่อนจะนัดออกมาบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อสาดน้ำกรด ทำให้เชื่อว่าแฟนใหม่ของผู้เสียหายเป็นคนทำ ซึ่งในวันเกิดเหตุสามีเก่าเป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีนายกร (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของสามีเก่าเป็นผู้ขับขี่

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ใส่เสื้อคลุมแขนยาว สวมหมวกกันน็อค และใส่แมสก์เพื่อปิดปังใบหน้า โดยสามีเก่า ได้โทรศัพท์หลอกให้ผู้เสียหายมาพบที่จุดเกิดเหตุเพื่อขอดูเอกสารการขอกู้เงิน เมื่อผู้เสียหายมาถึงก็ได้เดินลงมาจากรถเก๋งมาหาสามีเก่าที่ปลอมตัวมากับนายกร ที่ได้ยืนคอยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ยื่นเอกสารที่ใช้สำหรับกู้เงินให้และถูกสามีเก่าเอาน้ำกรดที่เตรียมมาสาดใส่หน้า จากนั้นผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ก็ขี่จยย.หลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 2 ก.พ.65 ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับ สามีเก่า ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 44/2565 ลงวันที่  2 ก.พ.65 ข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

หลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จับกุมสามีเก่า มาทำการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา และให้การว่ามีนายกร เป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจับกุมตัวนายกร มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป.