“ธรรมนัส” ปล่อยคลิปเปิดใจ ep2 ย้ำสเปค “นายกฯ ในใจ?”

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้ ep2 โดยใจความสำคัญ ย้ำถึงการทำงานการเมืองว่า “ตนไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ไม่ได้เพื่อครอบครัว แต่ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรากหญ้า จะเห็นว่าตนคลุกอยู่กับคนรากหญ้า ที่ไหนที่สบายไม่ค่อยเห็นตนหรอก แต่ที่ไหนมีปัญหาจะเห็นตน ซึ่ง ส.ส.ส่วนใหญ่ที่อยู่ในกลุ่ม ก็คือ ส.ส.คนระดับที่ใส่ใจคนรากหญ้า เรื่องของประชาชน โดย 17 คนเป็น ส.ส.เขต ที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น ส.ส.ที่มาจากเขตจะมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะประชาชนเลือกเขามา”

ส่วนเป้าหมายของพรรคใหม่นั้น ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า จะต้องสร้างให้มีความพร้อม มีความเข้มแข็ง ที่จะไปช่วยประชาชนในแต่ละเขต แต่ละจังหวัด เพระฉะนั้นบ้านหลังใหม่ต้องดูแลคนไทยทั้งแผ่นดิน ให้หลุดพ้นกับดักจากความยากจน เพราะคนฐากรากไม่เข้มแข็ง ลำบากกันอยู่ ไม่มีความมั่นคงในครอบครัว เราจะทำอย่างไรให้คนเหล่านี้สามารถลืมตาอ้าปากได้ ส่วนมองพรรคใหม่เป็นขนาดเล็กหรือใหญ่นั้น ร.อ.ธรรมนัสบอกว่า “เวลาที่ตนจะทำอะไร ไม่ทำอะไรเล็กๆ ฉะนั้นจะกลางหรือใหญ่เดี๋ยวค่อยดูอีกที”

เมื่อถามว่ามีนายกฯ ในใจหรือยัง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า “สำหรับตนคนที่จะมาเป็นนายกฯ ต้องเป็นคนที่มีเคมีใกล้เรา คือมีจิตสาธารณะ ทำงานเพื่อประเทศชาติ บ้านเมืองจริงๆ”

ร.อ.ธรรมนัสยังกล่าวถึงทิศทางการทำงานของพรรคใหม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลว่า การทำงานตนเองฟังเสียงทุกคน ซึ่งได้นัดหารือ ส.ส.ในกลุ่มเพื่อหารือกันก่อน ส่วนจะวางตัวอย่างไรเราคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมือง และประชาชนเป็นที่ตั้ง

ในช่วงท้าย ร.อ.ธรรมนัส ยังยืนยันไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตามที่มีคนชอบพูด และย้ำว่า “ผมให้ความเคารพรัก ท่านพล.อ.ประวิตร เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งของผม ไม่มีทะเลาะกับท่านครับ”.