“สร้างอนาคตไทย” เปิดตัว “วิชัย ราชานนท์” อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิกว่าที่ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสุพล ฟองงาม ขุนพลภาคอีสาน และนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสนงานพรรค ร่วมพบปะพูดคุยเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์ “สร้างอนาคตไทย” ภาคอีสาน อาทิ นายชัยมงคล ไชยรบ นายวิริยะ ทองผา เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ทาบทาม ดร.จำลอง ภูนวนทา ร่วมพรรค พร้อมเปิดตัวนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นความตั้งใจมาร่วมพิธีฌาปนกิจภรรยาของ ดร.จำลอง ภูนวนทา เพื่อมาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจนายจำลอง พร้อมทั้งถือโอกาสมาพบปะพูดคุยกับเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยภาคอีสาน ถึงแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาตร์ของพรรค ซึ่งขณะนี้พรรคเร่งทำงานเชิงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสรรหาผู้สมัครที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรคมาร่วมสร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการทาบทามนายจำลอง ภูนวนทา เข้ามาร่วมเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

ส่วนความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร สส.ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น เนื่องจากพรรคมองว่าในพื้นที่ภาคอีสานเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญไม่ใช่แค่จำนวนผู้สมัครและประชากร แต่พรรคยังมองถึงศักยภาพของภูมิภาคที่หากขับเคลื่อนให้เกิดการพลิกฟื้นด้านเศรษฐกิจได้จะมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศได้ ซึ่งพรรคตั้งใจและให้ความสำคัญในการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงและร่วมพัฒนาภาคอีสานไปด้วยกัน

โดยในโอกาสนี้ นายสนธิรัตน์ได้เปิดตัวนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดขอนแก่น

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ว่าใช่แคนดิเดตนายกหรือไม่ โดยนายสนธิรัตน์ไม่ได้ตอบปฏิเสธ เพียงแต่กล่าวว่า ดร.สมคิด เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในข่ายมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ท่านรับทราบแนวทางการทำงานการเมือง แต่ยังไม่ได้ตอบรับในเรื่องแคนดิดเดตนายกฯ

ด้านนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเป็นผู้สมัครของพรรคสร้างอนาคตไทยว่า เนื่องจากขณะนี้ได้มองเห็นปัญหาด้านเศรษฐกิจของบ้านเมืองเป็นหลักสำคัญ บวกกับที่มีความมั่นใจในทีมเศรษฐกิจและแกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ทั้งนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่จะร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้บ้านเกิดรวมถึงของประเทศได้ จึงได้ตัดสินใจหวนคืนสู่วงการการเมืองอีกครั้ง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับใช้บ้านเกิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะไม่เล่นการเมืองอีกแล้ว ซึ่งการกลับมาครั้งนี้มีความมั่นใจว่าจะต้องทำได้

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการพบปะเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ และคณะพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีประชุมเพลิงนางสุภารัตน์ ภูนวนทา ภรรยาของนายจำลอง ภูนวนทา ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดกาฬสินธุ์.