ศาลสั่งริบรถ!!! แก๊งซิ่งแข่งสาย 4 พร้อมจำคุกไม่รอลงอาญา (ชมคลิป)​

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีคลิปวิดีโอกลุ่มรถแต่งซิ่งเกือบ 10 คัน ประลองความเร็วแข่งขันกันบนถนนพุทธสาคร กม.5+900 ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ ทุกแขนง จึงได้สั่งการให้  พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับ พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์  จัทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลและรถยนต์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว แล้วนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจากคลิปวิดีโอ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 10 ราย  พร้อมยึดรถยนต์ของกลางจำนวน 9 คัน ดังนี้
1.นายติณณภพ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน 1กอ 3578 กรุงเทพฯ
2.นายธนา สงวนนามสกุล ขับรถกระบะทะเบียน 2ฒฆ 384 กรุงเทพฯ
3.นายสุรัตน์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน 8กบ 8042 กรุงเทพฯ
4.นายกานต์สกนธ์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ฉม 5898 กรุงเทพฯ
5.นายนราธิป สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน 1ฒล 3099 กรุงเทพฯ
6.นายศราวุธ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ฎส 924 กรุงเทพฯ
7.นายศิริวิทย์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ศศ 4556 กรุงเทพฯ
8.นายไชยรัตน์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ก-8899 กรุงเทพฯ
9.น.ส.ชมพูนุท สงวนนามสกุล
10.นายณรงค์เทพหรือโอ๊ด สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ ทะเบียน กล 8542 อุบลฯ และถือกระบองไฟ ให้สัญญาณในการแข่งรถ

จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มของผู้ต้องหาติดต่อกันทางโซเซียลมีเดีย และนัดรวมตัวกันจากเพจ “NAดิวะ” โดยจะรวมตัวกันที่ปั๊ม ปตท.สาย 4  ก่อนและมีนายณรงค์ และ น.ส.ชมพูนุท ซึ่งเป็นแอดมินเพจเป็นคนให้สัญญาณและปล่อยรถในแต่ละรอบ รอบละ 2-3 คัน

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นโดยแจ้งข้อหาหลัก คือ ร่วมกันแข่งรถในทางและส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง และทำเรื่องขอให้ศาลริบรถดังกล่าว ซึ่งต่อมาศาลมีคำพิพากษาจำเลยที่ 1-5 กักขังคนละ 1 เดือน 30 วัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน และริบรถยนต์ทุกคันเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง ส่วนแอดมินเพจ จำเลยที่ 9, 10 พิพากษากักขังคนละ 1 เดือน 15 วัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน หากก่อความเดือดร้อนในลักษณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนทั่วไป

ผอ.ศปข.ตร.กล่าวย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสสามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทางเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาทให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้.​