“ชัชชาติ เบอร์ 8” ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เสนอพัฒนาตราสินค้า “Made in Bangkok” สร้างช่องทางสินค้าสร้างสรรค์ให้คนกรุงเทพฯ ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 หาเสียงต่อเนื่องในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร มีผู้ค้าและประชาชนเข้ามาทักทายและให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดยนายชัชชาติกล่าวว่า แม้ยินดีที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่ก็รู้สึกเป็นห่วงและกังวลต่อความเดือดร้อนของผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจซบเซาต่อเนื่อง ผู้ค้าสะท้อนให้ฟังว่า จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยังคงบางตา แม้ไทยประกาศเปิดประเทศแล้ว

นายชัชชาติกล่าวว่า ตลาดนัดจตุจักรเป็นตลาดขนาดใหญ่ในการดูแลของ กทม. ปัจจุบันมีแผงค้า 8,000 แผงค้า แบ่งเป็น 27 โครงการ มีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ เสื้อผ้า ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง รวมทั้งเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าสร้างสรรค์หลายประเภท อาทิ เครื่องประดับ งานฝีมือ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องหนัง ฯลฯ โดยจะชูนโยบายพัฒนาตราสินค้าสร้างสรรค์ Made in Bangkok (MIB) เพื่อขยายโอกาสและช่องทางการจำหน่ายสินค้าสร้างสรรค์ที่ผลิตในกรุงเทพฯ และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจหาเสียงที่ตลาดจตุจักร นายชัชชาติเดินทางไปหาเสียงต่อที่  เท ฟลี มาร์เก็ต สวนหลวงสแควร์ เขตปทุมวัน นับเป็นตลาดที่ 5 ของภารกิจหาเสียงวันนี้ (2 เม.ย. 65) ที่สวนหลวงสแควร์ ได้สำรวจแนวทางขายสินค้าของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ปรับรูปแบบสินค้าและวิธีการจัดจำหน่ายให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของตลาด.