“เจะอามิง” จี้ ก.คมนาคม สอบสายการบินดังขึ้นค่าโดยสาร “วันรายอ อิดิลฟิตรี”

ไทยสไมล์(นราธิวาส-สุวรรณภูมิ) ขึ้นค่าโดยสาร (อากาศยาน) เครื่องบิน มหาโหด ช่วง เทศกาล ออกบวช(วันรายอ อิดิลฟิตรี)
จากราคาเดิมโดยประมาณ 1,700 บาท ปรับราคา (6/5/65) ขึ้นเป็น 4,220 บาท

นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการร้องเรียน จากประชาชน ผู้ใช้บริการ โดยสารเครื่องบินไทยสไมล์ว่า สืบเนื่องจาก ผู้ใช้บริการ ในช่วง เทศกาล ออกบวช(วันรายออิดิฟิตรี) มีประชาชน ใช้บริการ โดยสารทางอากาศ(เครื่องบิน)จำนวนมาก ไป-กลับ ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อปฎิบัติศาสนกิจ เยี่ยมญาติผู้ใหญ่ ปีละครั้งแต่ปีนี้ ประชาชน ผู้ใช้บริการ ได้รับผลกระทบ จากการขึ้น ค่าโดยสาร แบบก้าวกระโดด จากราคา โดยปกติประมาณ 1,500-1,800บาท

สนามบิน บ้านทอน(นราธิวาส)-สุวรรณภูมิ
3,670บาท-4,220บาท ยังไม่รวมภาษีสนามบิน ค่าธรรมเนียม ชำระเงิน ผ่านบัตรเครดิต

เป็นการ เอาเปรียบ ค่าโดยสาร บริการ จนเกินความเป็นจริง มากจนเกินไป ผู้ใช้บริการ ไม่มีช่องทางเลือกอื่นได้ เพราะ ที่นราธิวาส ขณะนี้ มีเพียง สายการบินไทยสไมล์ เท่านั้นที่ให้บริการ ทางอากาศ(เครื่องบิน) ผลกระทบ

จากกรณีนี้ ส่งผล ต่อผู้ใช้บริการโดยสาร ทั่วๆไป และนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบ กันอย่างทั่วหน้าการบริการ ทางอากาศยาน(เครื่องบิน) ไม่ควรคิด ด้านรายได้ ของตัวเองด้านเดียวต้องมอง คิด ผลกระทบรอบด้าน ทั้งการท่องเที่ยว ในพื้นที่ ที่สามารถสร้างรายได้ต่อประชาชนพัฒนาพื้นที่ด้วย ถือเป็นกรรม ประชาชน ถูกมัดมือ เอาเปรียบ อย่างไม่มีทางเลือก ฝากหน่วยงาน ที่มีความรับผิดชอบ ต้องดูแล การเอาเปรียบ ผู้ใช้บริการ ลักษณะอย่างนี้ อย่างใก้ลชิดเพื่อลดช่องว่าง ระหว่าง ผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ จะได้ไม่เสียความรู้สึกที่มีต่อกัน จนผู้ใช้บริการ ต้องหันหลัง ไปใช้การบริการ อื่นแทนขอคำชี้แจง จาก กระทรวงคมนาคม(ตัวแทน) , สคบ,ไทยสไมล์ ,จากกรณี ดังกล่าว ด้วยครับ