กทม.​กลุ่มเขตกรุงธนเหนือจัดทัพ “ล้อ ราง เรือ” ชวนประชาชนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.

นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ โดยมีผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูง ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 8 เขต ประกอบด้วย เขตคลองสาน เขตตลิ่งชัน เขตจอมทอง เขตทวีวัฒนา เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตบางพลัด และเขตธนบุรี ผู้แทนกรมเจ้าท่า ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม พร้อมด้วย ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมกิจกรรม ณ ห้างสรรพสินค้า ICONSAIM เขตคลองสาน และสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

สำหรับขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ประกอบด้วย การปล่อยขบวนเรือรณรงค์ 2 ขบวน โดยขบวนที่ 1 จำนวน 3 ลำ ได้แก่ เขตธนบุรี และเขตจอมทอง เริ่มรณรงค์จาก ICONSIAM ถึงท่าเรือสะพานกรุงเทพ เขตธนบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่เดินรณรงค์ในชุมชนตามเส้นทางที่กำหนดไว้ โดยเขตจอมทองจะจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฯ บริเวณถนนเอกชัยถึงถนนจอมทอง เขตธนบุรีจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฯ บริเวณห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ และบริเวณตลาดไทยช่วยไทย

ส่วนขบวนที่ 2 จำนวน 4 ลำ ได้แก่ เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตบางพลัด เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เริ่มรณรงค์จาก ICONSIAM ถึงสะพานพระราม 8 ซึ่งในเส้นทางจะเข้าเทียบที่ท่าเรือศาลเจ้ากวนอู (เขตคลองสาน) ท่าเรือวัดอรุณ (เขตบางกอกใหญ่) และท่าเรือวังหลัง (เขตบางกอกน้อย) เพื่อให้เจ้าหน้าที่แต่ละพื้นที่เดินรณรงค์ในชุมชนตามเส้นทางที่กำหนดไว้ อาทิ เขตคลองสาน เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งภายในมัสยิดสุวรรณภูมิ และปั่นจักรยานรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งฯ จากท่าเรือศาลเจ้ากวนอู ผ่านอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีถึงสำนักงานเขตคลองสาน เขตบางกอกใหญ่ เดินรณรงค์จากท่าเรือวัดอรุณฯ ถึงบริเวณ MRT อิสรภาพและชุมชนใกล้เคียง เขตบางกอกน้อย เดินรณรงค์ตั้งแต่ท่าเรือพรานนก ซอยวังหลังถึงหน้าวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

ในส่วนของกิจกรรมบริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด เมื่อขบวนเรือมาถึงจะมีพิธีปล่อยขบวนรถรณรงค์ของเขตบางพลัด เขตตลิ่งชัน และเขตทวีวัฒนา ซึ่งเขตบางพลัดจะจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฯ บริเวณชุมชนใกล้สะพานพระราม 8 เขตตลิ่งชัน จะมีการรณรงค์ในพื้นที่บริเวณถนนฉิมพลีและถนนอินทราวาส เขตทวีวัฒนาดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์บริเวณตลาดธนบุรี ถนนบรมราชชนนีต่อไป

รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวว่า วันนี้กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. 65 เวลา 08.00–17.00 น. สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือภายหลังการเพิ่ม-ถอนชื่อ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 614,298 คน ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 5 วันเท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้ง กรุงเทพมหานครขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้ออกมาแสดงพลังประชาธิปไตยและทำหน้าที่ของตนในการไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่บริหารกรุงเทพมหานครให้เป็นไปในแบบที่ท่านอยากให้เป็น เป็นระยะเวลาค่อนข้างนานที่กรุงเทพมหานครไม่ได้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยครั้งล่าสุดที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก็ประมาณ 9 ปี และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครประมาณ 13 ปี ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีในการที่ทุกคนจะได้ออกมาใช้สิทธิของตน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้กรุงเทพมหานครมุ่งหวังและตั้งเป้าให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 70% ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด.​