‘บังแจ็ค’มือมืดโพสต์เฟซบุ๊ก แตงโม ยอมรับแม่ส่งให้กู้ไฟล์ ด้านทนายเดชา เผยจะพาแม่แตงโม แจ้งความเอาผิดฐานปั่นป่วน

‘บังแจ็ค’เปิดเผยผ่านรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือมืดที่โพสต์รูปและคลิปผ่านเฟซบุ๊กแตงโม ยอมรับว่าแม่แตงโมส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวจากประเทศไทย ไปให้ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกับโชว์โทรศัพท์มือถือไอโฟน13 โปร เคสลายคละสีชมพู ม่วง เขียว ครีมและสีดำ

บังแจ็ค แจงผ่านรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ว่า ตนเองสามารถกู้ภาพในเครื่องกลับมาได้ 35,500 รูป

พร้อมกับโชว์รูปในมือถือ ทั้งภาพที่แตงโมถ่ายบริเวณท้ายเรือและเห็นเครื่องยนต์เรือสปีดโบต และภาพของกระติก ที่ยืนอยู่ท้ายเรือ แล้วหันหลังให้กับแตงโม หากสังเกตุจะพบว่าเป็นรูปเดียวกันกับที่โพสต์ลงในเพจ happy melon official  ด้วย

ส่วนภาพหน้าจอเป็นรูปคู่ระหว่างคุณเบิร์ดกับแตงโม คาดว่าเป็นภาพเก่าที่ถ่ายช่วงวันขึ้นปีใหม่ 2022ที่ผ่านมา สังเกตุจากลูกโป่งที่มีข้อความสวัสดีปีใหม่ 2022 ตรงกับภาพที่แตงโมโพสต์คู่กับลูกโป่งอันเดียวกัน

บังแจ็ค บอกผ่านรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ว่า ตอนที่ได้รับโทรศัพท์มือถือจากแม่คุณแตงโม มีภาพในเครื่องเพียงไม่มาก แต่กู้มาได้เกือบ 4 หมื่นภาพ และอีก 30% กำลังกู้ไฟล์กลับมา

ส่วนทนายเดชา รู้สึกแปลกใจกับการกระทำของแม่คุณแตงโม ยืนยันว่าก่อนที่แม่จะส่งมือถือไปให้บังแจ็ค ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า และไม่รู้ว่ามีเรื่องเงินทองเขัามาเกี่ยวข้องหรือไม่

พรุ่งนี้ทนายเดชา เตรียมจะพาแม่คุณแตงโมไปแจ้งความที่ ปอท.คาดว่าเป็นประเด็นที่บังแจ็คนำภาพและข้อความออกมาโพสต์สร้างความปั่นป่วน

ทั้งนี้ ทีมข่าว Passionnews สอบถามเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ตั้งข้อสังเกตุว่าโทรศัพท์มือถือของคุณแตงโม อยู่ในบัญชีของกลางที่ระบุอยู่ในสำนวนคดีหรือไม่ หากอยู่ในบัญชีดังกล่าว คดียังไม่แล้วเสร็จทางพนักงานสอบสวนสามารถส่งมอบให้กับญาติได้หรือไม่

โดยเฉพาะโทรศัพท์คุณแตงโม ถือว่ามีข้อมูลสำคัญๆที่เชื่อมโยงกับคดีได้ ทำไมจึงปล่อยให้ตกไปอยู่ในมือของบังแจ็คที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี หากเป็นแบบนี้ตำรวจหรือพนักงานสอบสวนจะมีความผิดด้วยหรือไม่

ขอบคุณภาพและข้อมูล ไทยรัฐนิวส์โชว์