แม่เด็กหญิง 3 ราย ร้อง “ปวีณา” เอาผิดคนขับรถรับนักเรียนอนาจารลูกสาว

วันอังคารที่ 14 มิย. 65 เวลา 11.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางมา สน.ฉลองกรุงพร้อมคุณแม่ ด.ญ. 3 ราย ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3, พ.ต.อ.ขจร อบทอง ผกก.สน.ฉลองกรุง กรณี ด.ญ. 8 ขวบ 9 ขวบ และ 11 ขวบ ถูกคนขับรถรับ-ส่งนักเรียน (ส่วนตัว) กระทำอนาจารในรถ หลายครั้ง

แม่แจ้งความตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.64 ใช้เวลา 1 ปี ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิด วันที่ 7 มิ.ย.65 และให้ประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน โดยอีก 2 คดี ยังไม่ได้ดำเนินการ คุณแม่ทั้ง 3 ราย จึงมาร้องนางปวีณาขอความเป็นธรรม ติดตามคดี โดยแม่ข้องใจคดีล่าช้าใช้เวลา 1 ปี จีงจับตัวผู้กระทำผิดและตำรวจให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และอีก 2 คดียังไม่ได้ดำเนินการ

จากการประชุมได้ผลสรุปดังนี้

1.ตำรวจยกเลิกสัญญาประกันผู้ต้องหา และนำตัวผู้ต้องหาไปฝากศาลขังครั้งที่ 1 (คดีแรกวันที่ 7 มิ.ย.65 ที่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน)

2.เวลา15.00 น.ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปขอศาลอาญามีนบุรีออกหมายขังในคดีที่ 2  

3.ส่วนคดีที่ 3 แม่ต้องแจ้งความที่ สน.ลำผักชีโดยร้อยเวรเดินทางมารับคดีวันนี้เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปคือ นัดสอบสหวิชาชีพเด็ก เพื่อขอศาลออกหมายจับต่อไป 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. นางปวีณาได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ หวังดี รองผู้กำกับฯ ว่า ศาลมีนบุรีรับฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 คดี และนำตัวฝากขังที่ศาลทันที ซึ่งนางปวีณาจะติดตามคดีที่ สน.ลำผักชี เพื่อดำเนินไปกตามกฏหมาย พร้อมติดตามทั้ง 3 คดีจนเสร็จสิ้นกระบวนการยุติธรรม ให้เด็กๆ ได้รับความเป็นธรรมและปลอดภัย.