คารถ!!! ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองล้อมจับ “ตำรวจท่องเที่ยว” แอบอ้างเรียกเงินสถานบันเทิงย่านบางใหญ่ (ชมคลิป)​

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครองว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ก.ค.65 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี และที่ทำการปกครองอำเภอบางใหญ่ จับกุมผู้แอบอ้างชื่อชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเรียกเงินจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่ลานจอดรถร้านดีเทคลอนตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต

โดยจากการตรวจสอบพบว่า 1 ในผู้ถูกจับกุม คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คือ  ด.ต.ภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล และอีก 1 ราย คือ นายมานัส สุขสม ภายหลังการจับกุมตรวจสอบพบธนบัตรที่ใช้ในการล่อจับภายในรถยนต์ของนายมานัส สุขสม เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง (ศกปค.) เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับทราบข้อมูลว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีพฤติการณ์ โทรหาผู้ประกอบการ ผับ บาร์ ทั่วกรุงเทพฯ โดยทำทีเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เรียกเก็บค่าดูแล เป็นค่าเปิดตั๋วในการดูแลครั้งแรก 5,000 บาท และรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท หรือ 3,000 บาท หากร้านใดไม่จ่ายเงิน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจะจับกุมและสั่งปิดร้านนั้น จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหวาดกลัว และยอมจ่ายค่าดูแลให้แก่มิจฉาชีพกลุ่มนี้

นายรณรงค์กล่าวอีกว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ ถือเป็นการตอบคำถามต่อสังคมในรูปแบบการทำงานของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ ไม่ว่าจะรูปแบบใด รวมทั้งไม่รับเคลียร์ทุกกรณี เพื่อให้ผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ประกอบกิจการที่สุจริต มั่นใจได้ว่า หากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมายในรูปแบบใด กรมการปกครองในนามชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไม่สามารถจับกุมหรือสั่งปิดสถานถานประกอบการได้ พร้อมย้ำเตือนเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน การกระทำเช่นนี้มีความผิดในหลายข้อหา และโทษสถานหนักของการเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบนคือประหารชีวิต 

“สำหรับผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หากมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแอบอ้างตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รีดไถส่วยเป็นค่าดูแล สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ตลอด 24 ชั่วโมง” นายรณรงค์กล่าว.