เฮลิคอปเตอร์ “แม่ทัพภาค 4” ตก จ.สงขลา บาดเจ็บ 7 ราย

วันที่ 15 ก.ค. เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก สนับสนุนในภารกิจ สนน.ผอ.รมน.ภาค 4 ได้ประสบอุบัติเหตุตกในสวนยางพารา ของชาวบ้าน พื้นที่ ม.1 บ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา

โดยเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว กำลังเดินทางจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังค่ายสิรินธร-ค่ายอิงคยุทธฯ จ.ปัตตานี ซึ่งมีแม่ทัพภาค 4 โดยสารมาพร้อมด้วยนายทหารเวร ช่างภาพ และนักบิน 2 ช่างเครื่องอีก 2 นาย รวมทั้งหมด 7 นาย ที่โดยสารมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ประกอบด้วย

1.พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 บาดเจ็บกระดูกสะโพกขวาหัก มีเลือดออกภายใน
2.พ.ต.ประสาร  ด้วงชาญ รอยืนยันอาการ (นักบิน)
3.ร.อ.วิสารท์  ชูสังกิจู รอยืนยันอาการ (นายเวร) กรามหัก กระดูกแขนหัก
4.ร.ท.ณัท โสหากาค์ รอยืนยันอาการ (นักบิน)
5.จ.ส.อ.พิทณุ  พันเต รอยืนยันอาการ (ช่างเครื่อง)
6.จ.ส.อ.ธีรพงษ์  คูหาแก้ว รอยืนยันอาการ (ช่างเครื่อง)
7.ส.ท.พีระวิทย์  โอสถเจริญ รอยืนยันอาการ (ช่างภาพ)

โดย พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่สะโพก ถูกพาส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว  และมีนายทหารเวรอีก 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์หาดใหญ่ แล้ว

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจาก เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง นักบินจำเป็นต้องนำเครื่องลงฉุกเฉิน

ขณะที่เกิดเหตุ พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาค 4 พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นได้ประสานงานและสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาล ส่วนที่เกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่ทหาร ประสานความร่วมมือกับผู้นำท้องถิ่น ในการดูแลพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ หาสาเหตุจากเฮลิคอปเตอร์ตก ขณะเดียวกันยังไม่สามารถให้รายละเอียดของอุบัติเหตุดังกล่าวได้ เนื่องจากต้องให้เจ้าหน้าที่การบิน เข้าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน พระครูถาวร จิตคุณ เจ้าอาวาสวัดคลองยอ ซึ่งได้เข้ามาช่วยเหลือที่เกิดเหตุ เล่าว่า มีชาวบ้านไปแจ้งว่า มีเครื่องบินตกในสวนยางพาราของชาวบ้าน จึงได้เดินทางมาพร้อมกับชาวบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ด้านนางไพวรรณ วัดฑะทอง อายุ 40 ปี ชาวบ้านคนแรกที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า เห็นเฮลิคอปเตอร์ บินอยู่เหนือยอดไม้ในสวนยางพารา ก่อนที่หัวของเครื่องจะเชิดขึ้น และสักพักเครื่องก็ตกลง จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถึงที่เกิดเหตุ ก็เห็นเครื่องตกลงในสวนยางพาราแล้ว จากนั้นวิ่งเข้าไปที่เครื่องตก แล้วก็ตะโกนเรียกผู้ที่อยู่ภายในเครื่อง ก่อนที่จะมีเสียงตะโกนตอบรับ จากนั้นชาวบ้านบางส่วนได้ไปแจ้งคนในหมู่บ้านให้เดินทางมาช่วย แล้วชาวบ้านต่างก็ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกมา

โดยสภาพเครื่องใบพัดเสียหาย หางเครื่องหัก สภาพเครื่องนอนตะแคง ต้นไม้บริเวณรอบข้างหักโค่นหลายต้น

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่การบิน เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง.