มิตรภาพกรุงเทพฯ -โคราช เบ่งบานในสนามประชันดุริยางค์ ทึ่งเด็กไทยฝีมือเยี่ยม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นจัดกิจกรรมกระชับมิตร วงดุริยางค์ กรุงเทพ-โคราช ว่า กทม.ต้องขอขอบคุณนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และพี่น้องชาวโคราช ที่มาอย่างอบอุ่นและพร้อมเพรียงมาก เป็นวันที่เชื่อว่าทุกคนมีความสุขที่ได้เห็นน้องๆ เด็กนักเรียนได้แสดงความสามารถ มีพื้นที่ให้แสดงออก ทุกคนมาด้วยความสุข มีความสามัคคีกัน โดยมีดนตรีเป็นจุดร่วม น้องๆ ทุกคนเก่งมาก กองเชียร์ก็สุดยอด ถ้ามีโอกาสจะไปเยี่ยมโคราช

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเช่นกัน ที่ให้โอกาสน้องๆ จากต่างจังหวัด ได้มาแสดงออกถึงความรู้ ความสามารถให้แก่คน กทม.และทั่วประเทศได้ชม คิดว่าผู้ชมคงมีความสุข ความประทับใจจากกิจกรรมในครั้งนี้ และในโอกาสต่อไปจะเชิญท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ และคณะ ไปเยือนโคราช

การประชันวงดุริยางค์กระชับมิตรระหว่าง กรุงเทพฯ – โคราชในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการชักชวนของผู้ว่าฯ ทั้งสองเมืองในงานสวนสนามลูกเสือแห่งชาติเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมือง กทม.และเมืองโคราช  ซึ่งการประชันในครั้งนี้ไม่ได้เน้นการตัดสินที่แพ้-ชนะ แต่เป็นการแลกเปลี่ยนการแสดงระหว่างเด็กนักเรียนจากกรุงเทพมหานครและนักเรียนตัวแทนจังหวัดนครราชสีมา เป็นการเปิดเวทีสร้างสรรค์ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประชาชนทั้งสองเมือง ซึ่งในครั้งแรกกรุงเทพมหานครรับเป็นเจ้าภาพในฐานะทีมเหย้า ครั้งต่อไปจะเป็นการนำทีม กทม.ไปเยือนที่จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับวงดุริยางค์ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนในการประชันความสามารถครั้งนี้ทั้ง 4 วง เป็นวงดุริยางค์ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์การแข่งขันทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับโลก ประกอบด้วย โรงเรียนวัดสุทธิวราราม  และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จากกรุงเทพมหานคร  โรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จากจังหวัดนครราชสีมา

การแสดงการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตรในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็็นจำนวนมาก ซึ่งทันทีที่กรุงเทพมหานครเปิดให้จองบัตรผ่านออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาจองบัตรเต็ม 1,500 ใบ ภายใน 26 นาที ผู้เข้ามาในสนามทุกคนให้ความร่วมมือแสดงผลการตรวจ ATK (ภายใน 48 ชั่วโมง) สำหรับผู้ที่ไม่ได้ตรวจมาล่วงหน้าทางกรุงเทพมหานครได้จัดบริการตรวจให้ฟรีที่หน้างาน  

บรรยากาศในสนามประชันดุริยางค์กระชับมิตรเต็มไปด้วยความตื่นเต้นสนุกสนาน ผู้เข้าชมต่างฮือฮาชื่นชมการแสดงของแต่ละวงที่แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ โดยประชาชนสามารถรับชม live ย้อนหลังได้ทางเพจ “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์”.