แม่และน้องชายพยาบาลลัทธิประหลาดทารุณเข้าพบ “ปวีณา” ติดตามอาการและเร่งรัดดำเนินคดีถึงที่สุด

วันที่ 18 ต.ค.65 แม่และน้องชาย นางบี (นามสมมุติ) 1 ใน 3 พยาบาลสาวที่ถูกกักขังทำร้ายร่างกายพร้อมลูก 2 คน เดินทางจาก จ.นครราชสีมา เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอให้ช่วยติดตามคดีและขอทราบเรื่องสุขภาพลูกสาวและหลาน ซึ่งถูกสาวประเภทสองหลอกลวงให้ลงทุนธุรกิจขายคอลลาเจนอาหารเสริม โดยให้ลูกสาวลาออกจากการเป็นพยาบาลที่ รพ. ให้หาเงินวันละ 60,000 บาท ถ้าหาไม่ได้จะบังคับให้ตบตีลูกทั้ง 2 คน และทำร้าย ล่าสุดโดนน้ำร้อนราดที่หน้าและไหล่ข้างขวา ตำรวจ บช.น.นำกำลังเข้าช่วยเหลือและส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 

โดยแม่และน้องชายขอให้นางปวีณา ช่วยเหลือ ดังนี้

1.ขอให้ช่วยเหลือติดตามทางด้านคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด
2.ขอช่วยประสานให้ลูกสาวกลับเข้าไปทำงานพยาบาลเหมือนเดิม
3.ขอให้ช่วยติดตามด้านการรักษาสภาพจิตใจของทั้ง 3 แม่ลูก จนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น พ่อและญาติขอรับลูกกลับไปดูแลเอง ซึ่งจะมียายและครอบครัวแม่ช่วยดูแลจนกว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ    

ทั้งนี้ ยาย มีความกังวลเป็นห่วงลูกและหลาน นางปวีณา จึงได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ สอบถามข้อมูลกับ พ.ต.ต.หญิงนิธิมา แมนเมธี นักสังคมสงเคราะห์ ให้ยายได้คุยสอบถามอาการของหลาน โดยหลานทั้ง 2 คนมีสุขภาพดีขึ้น ร่าเริง พูดคุยกับนักสังคมสงเคราะห์ได้ดี ส่วนแม่ยังกังวลคิดว่าตนเองเป็นต้นเหตุให้ลูกได้รับความเดือดร้อน

วันพุธที่ 19 ต.ค.65  นางปวีณา จะพาญาติเหยื่อเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อติดตามคดี  โดยจะแจ้งเวลาให้ทราบอีกครั้ง 

วันพฤหัสบดีที่ 20 ต.ค.65  นางปวีณา พาพ่อ ยาย และญาติเหยื่อเข้าประชุมสหวิชาชีพ ที่ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ เพื่อที่จะให้พ่อ ยาย และครอบครัวเข้าเยี่ยม นางบี และประเมินสภาพจิต 

สืบเนื่องจากวันศุกร์ที่ 14 ต.ค. 65 เวลา 17.00 น. ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายบูม (นามสมมุติ) อดีตสามีพยาบาลสาว เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยประสานตำรวจเข้าช่วยเหลืออดีตภรรยาและลูกสาว 10 ขวบ และลูกชาย 7 ขวบ ถูกกักขังไว้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านบางพลัด กทม. โดนนายบูมได้เล่าว่า นางบี (นามสมมุติ) ได้ไลน์มาขอความช่วยเหลือ โดยขอให้มารับลูกทั้ง 2 คน ออกไปด้วย

นางปวีณาจึงได้ส่งนายบูมไปให้ข้อมูลกับสำนักงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ต่อมากองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งนายบูมได้ติดต่อไว้เช่นกันได้เรียกตัวมาสอบปากคำว ขณะนั้นนางบี อดีตภรรยา ได้แอบไลน์มาบอกห้องที่พักอยู่และส่งพิกัดเบอร์ห้องพร้อมรหัสประตูมาให้ วันเสาร์ที่ 15 ต.ค.65 ตำรวจจึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือและจับกุมผู้กระทำผิดดำเนินคดี.