โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผยยังมี ส.ส.เข้าร่วมงานกับพรรคเพิ่มอีกพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล-​ยันเสนอชื่อ “อนุทิน” แคนดิเดตนายกคนเดียว

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลาออกและมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2565 ว่า ขอบคุณเพื่อน ส.ส.ทุกท่านที่เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย จะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน การลาออก และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเมื่อวานนี้ เป็นความสมัครใจของทุกท่านที่มีความพร้อม และเพื่อจะเดินหน้าทำงานในพื้นที่ร่วมกับประชาชน ชี้แจงแนวทางของพรรคได้อย่างเต็มที่

“มีเพื่อน ส.ส.อีกจำนวนหนึ่งที่จะมาร่วมกันทำงาน และลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ยังมีภารกิจก็ยังไม่ได้ลาออก และไม่ได้มาเมื่อวานนี้ พรรคไม่ได้บังคับ หรือมีเงื่อนไขว่าต้องลาออกเมื่อวานนี้ แต่ได้มีการทำความเข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองช่วงใกล้ครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร และช่วงปลายรัฐบาล ซึ่งทุกคนที่ต้องการสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา จะประมาทไม่ได้” โฆษกพรรคภูมิใจไทยกล่าว

นายภราดรกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้นก็จะทำงานให้ประชาชนได้มากขึ้นตามแนวทางของพรรค ซึ่งเป็นพรรคคนทำงาน การเลือกตั้งครั้งต่อไปหากประชาชนให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เราก็พร้อมจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี

“ในเรื่องของการเสนอแคนดิเดตผู้จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางชัดเจนมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ว่า พรรคจะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว  เพราะเห็นว่าการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรจะมีเพียงชื่อเดียว ไม่ต้องมีตัวสำรอง แม้กฎหมายจะอนุญาตก็ตาม แต่พรรคภูมิใจไทยเห็นว่า เราต้องแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้ เนื่องจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมีเพียงตำแหน่งเดียว พรรคควรจะเสนอชื่อบุคลลที่เหมาะสมที่สุดเพียง 1 คนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็เป็นสิทธิของแต่ละพรรค ที่จะใช้ยุทธวิธี ยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคการเมือง และเป็นการพิจารณาของประชาชน” นายภราดรกล่าว.