Big cleaning วัดตะโก ป้องกันโควิด19

วัดตะโก” ทำความสะอาดใหญ่ สร้างความมั่นใจ หลังปิดวัด ป้องกันโควิด19   

พระครูสิทธิสรคุณ (พระอาจารย์แก้ว)เจ้าอาวาส วัดตะโก .ภาชี .พระนครศรีอยุธยา​ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน เจ้าหน้าที่ อสมพระภิกษุ สามเณร เจ้าหน้าที่ภายในวัด  ร่วมจัดกิจกรรมทำความสะอาดใหญ่  Big Cleaning  ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของวัด ทุกพื้นที่ ทั้งด้านในและบริเวณรอบนอก รวมทั้งศาลาและอาคารในบริเวณทั่ววัด​  ภายหลังมีข่าวหญิงวัย 48 ปีเป็นผู้ป่วย covid-19 .นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เดินทางมาที่ วัดตะโก .ภาชี .พระนครศรีอยุธยาเมื่อวันที่ 14 ..ที่ผ่านมา​  จึงต้องมีการทำความสะอาด​ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ​ เพื่อความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในครั้งนี้

พระปลัดธนัชทัศน์ คุณทสฺสี เลขานุการเจ้าอาวาสวัดตะโก เปิดเผยว่า ทางวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ  มีการหารือ และประกาศปิดวัด และงดกิจกรรมต่างๆ ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด19  ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2564 เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยง เนื่องจากวัดตะโก เป็นสถานที่สำคัญ ซึ่งได้รับความนิยม จากผู้มีจิตศรัทธา เข้ามากราบไหว้สักการะ “หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก” อดีตเจ้าอาวาส และเกจิชื่อดังในแต่ละวันจำนวนมาก

อีกทั้งในช่วงหลังปีใหม่ จะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ จะทำอีก 3 ครั้ง ส่วนทำความสะอาดทั่วไป ทางวัดจะทำทุกวัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมา คาดว่าน่าจะเปิดให้เข้ากราบสักการะหลวงพ่อรวย ได้ในวันที่ 6 มกราคม 2564​ เพื่อความไม่ประมาท และเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังของรัฐบาล