บ่อนระยอง ต้นตอโควิดลามจุดวิกฤต

จากโกดัง (บ่อน) ที่ลักลอบเล่นการพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง กลายเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ที่เป็นแหล่งต้นตอแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จนลุกลามไปทั่ว

ไม่ใช่แค่จังหวัดระยอง ที่ยอดผู้ติดเชื้อ ทะลุรวม 202 รายไปแล้ว ยังลามไปจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี  ที่กำลังวิกฤต หลัง ศบค. ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ มีประวัติเชื่อมโยงบ่อนพนัน วันเดียวมากถึง 108 ราย ยอดสะสมพรวดเดียว 148 ราย  จรล่าสุดทั้ง 2 จังหวัด ประกาศใช้มาตรการคุมเข้มสูงสุด ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมดเพื่อหยุดการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุด

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  สรุปภาพรวมการพบผู้ติดเชื้อเวลานี้ นอกจากโซนภาคตะวันออก ทั้ง ระยอง และ ชลบุรี ยังมีจังหวัดจันทบุรี ที่ขยับเป็น 10 ราย และ จังหวัดตราด ที่ถูกเจาะไข่แดง  มีผู้ป่วยรายแรกแล้ว ซึ่งมีประวัติเชื่อมโยงจังหวัดระยอง  ที่สำคัญกระจายไปยังภาคอื่นๆ ด้วย เช่น เชียงใหม่ ,ลำปาง ,อำนาจเจริญ และพระนครศรีอยุธยา

ดังนั้นจึงได้แจ้งเตือน สำหรับผู้ที่มีประวัติ
เดินทางไปจังหวัดระยอง  (อ.เมือง อ.แกลง อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย) และมีความเสี่ยงไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน หรือ พื้นที่ผบผู้ป่วยยืนยันโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2563 หากมีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ให้ไปรับการตรวจรักษาได้ที่  รพ.ใกล้บ้าน.