อุดรธานี คุมเข้มผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงสุด  9 จังหวัด และเสี่ยง 13 จังหวัด ต้องกักตัว ยกเว้นผู้ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์

นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติ สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดอุดรธานีโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงรวม 22 จังหวัด

โดยที่ประชุมได้มีข้อสรุปมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการประกอบไปด้วย ให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสียงเข้มข้นสูงสุด 9 จังหวัด ตามประกาศ ของจังหวัดอุดรธานี ไม่ว่าจะเป็นเดินทางโดยเครื่องบิน รถไฟ รถทัวร์ หรือรถยนต์ส่วนตัวต้องลงทะเบียน และเข้ากักตัว14 วัน ณ ศูนย์กักตัวของจังหวัดอุดรธานี หรืออำเภอที่มีภูมิลำเนาอยู่ ยกเว้นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณท์

ให้ผู้ที่เดินทางมาจาก 13 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูง ไม่ว่าจะโดยเครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ หรือรถยนต์ส่วนตัว ต้องลงทะเบียน และรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อพิจารณาให้มีการกักตัวในบ้านของตัวเองที่มีความเหมาะสม 14 วัน หากไม่มีที่พักที่เหมาะสมให้ไปกักตัว ณ สถานกักตัวของทางราชการในพื้นที่อำเภอนั้นๆ  ยกเว้นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ โดยฉีดวัคซีน Sinovac, Sinopharm 2 เข็ม ฉีดวัคซีน AstraZeneca, J&J อย่างน้อย 1 เข็ม หรือฉีดวัคซีน AstraZeneca 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 4 สัปดาห์ ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.