เสียชีวิต13ราย ! บาดเจ็บ 41 ไฟไหม้ผับดัง”เมาท์เท่น บี” สัตหีบชลบุรี หวั่นซ้ำรอยซานติก้าผับเอกมัย 

https://youtu.be/BkbC2ak0Cl8

วันนี้ (5 ส.ค 2565) เมื่อเวลา 01.25 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงที่ชื่อดัง “เมาท์เท่น บี (Mountain B) ริมถนนสุขุมวิท ซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 ห่างจากสามแยกสัตหีบประมาณ 4 กิโลเมตร หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบอาคารชั้นเดียวบนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ นักท่องเที่ยวพากันหนีตาย เบื้องต้นมีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า พบผู้เสียชีวิต 13 ราย เป็นหญิง 4 ราย ชาย 9 ราย และได้รับบาดเจ็บ41 คน หลายคนที่หนีตายออกมาได้บอกว่าเหมือน เหมือนซานติก้าผับ ที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนในซอยเอกมัย กรุงเทพมหานคร  

หัวหน้ามูลนิธิสว่างโรจนะธรรมสถาน สัตหีบ เล่าว่า เกิดประกายไฟบนฝ้าเพดานหลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาที ได้ยินเสียงระเบิดและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในช่วงนั้นเป็นเวลาที่ผับใกล้ปิดแล้ว มีนักเที่ยวประมาณ 50 กว่าคน ต่างตื่นตระหนกวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง และต้องตรงสอบว่าอาคารที่เปิดเป็นสถานบันเทิงผับบาร์ถูกต้องมีสภาพการใช้งานตามกฎหมายหรือไม่ รวมถึงทางหนีไฟ อุปกรณ์ดับเพลิงชั่วคราว

สำหรับการเข้าควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากด้านในเป็นห้องแอร์ มีโฟมซับเสียงซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจำนวนมากนอนกองรวมกันทั้งบริเวณทางเข้าร้านและภายในห้องน้ำ ถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์