จับแล้ว! โจรอาละวาดตระเวนขโมยล้อแม็กซ์ใน จ.ชลบุรี ผู้เสียหาย 4 รายในรอบ 1 เดือน

ที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบัง สภ.หนองขาม สภ.บางละมุง แถลงข่าวการจับกุมตัวนายธนวัฒน์ แป้นแก้ว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”

จากการลักล้อแม็กรถยนต์ในพื้นที่ ศรีราชา-บางละมุง ภายใน1เดือน รถ 5 คัน ไปขาย ทางชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบัง ได้ประสานความร่วมมือกับทางชุดสืบสวนสภ.บางละมุง ชุดสืบสวนสภ.หนองขาม จนได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดตามที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

หลังจากนั้นทางชุดสืบสวนของสภ.แหลมฉบัง บางละมุง หนองขาม ก็ได้เฝ้าดูพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ แล้วเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในห้องเช่าในพื้นที่ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง โดยภายในห้องพักพบล้อแม็กจำนวน10ล้อ วางอยู่ภายในห้อง

ส่วนที่เหลือทางผู้ก่อเหตุ ได้นำไปโพสต์ขายลงในกลุ่มเฟสบุ๊กก่อนหน้านี้ แล้ว สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เพราะร้อนเงิน ต้องการเงินไปใช้หนี้และเที่ยวเตร่ จึงก่อเหตุตระเวนลักล้อแม็กรถยนต์ที่จอดในที่เปลี่ยว ในพื้นที่ สภ.บางละมุง สภ.หนองขาม และสภ.แหลมฉบัง โดยคนร้ายใช้รถก่อเหตุคือรถฮอนด้าแจ๊สสีขาว ทะเบียน ขธ -5003 ชลบุรี และรถกระบะอีซูซุสีบอนไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยผู้ต้องหามีเพื่อนรวมขบวนการในการก่อเหตุแต่ละครั้งอีก2คน

ด้านนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าว่าได้ตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็กในพื้นที่ ที่เจ้าของรถจอดที่มีคนไม่พลุกพล่านในเขต แหลมฉบัง บางละมุง หนองขาม และได้นำของกลางที่ลักทรัพย์มาคือล้อแม็กมา โพสต์ขายลงในเฟสบุ๊ก โดยจะขายในราคาล้อเก่าหรือใหม่ แล้วแต่จะตกลงราคากัน ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ และติดตามทรัพย์สินบางส่วนกลับคืนมาต่อไป

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่า โดยเคสในวันที่ 23ต่อวันที่24 ที่ผ่านมานี้ โดยใกล้เคียงกับโซนบางละมุง กับ หนองขาม ก็มีเหตุเดียวกันคือขโมยล้อแม็ก ทางตำรวจชุดสืบสวนแหลมฉบัง ก็ได้ไปดูกล้องวงจรปิดตามรายทางก็ทราบว่ารถที่ต้องสงสัย มีอยู่ 2 คัน คือรถกระบะอีซุซุตอนเดียว และรถฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ซึ่งในตอนนั้นก็ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนไปถึงพบว่า คนร้ายได้เข้าพักที่รีสอร์ททชื่อ มีลักษณ์รีสอร์ท ที่ตำบลบางละมุง เมื่อทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบังไปตรวจสอบ ก็ทราบชื่อ ผู้ต้องหาและก็ติดตามตัวไปที่บ้านพักของเค้า ก็พบตัวผู้ต้องหา ซึ่งทางตำรวจเราเฝ้าติดตามอยู่ และพบว่าขี่รถจักรยานยนต์ออกมา จึงขอเข้าตรวจสอบที่บ้านพัก ซึ่งทางผู้ต้องหาเองก็ได้ให้การรับสารภาพ ทางตำรวจจึงนำตัวไปสืบสวนขยายผล ตามยึดล้อแม็ก มาได้ทั้งหมด 10 ล้อ ซึ่งประเด็นของสภ.แหลมฉบังจำนวน 4 ล้อ สภ.หนองขาม อีก 4 ล้อ และอีก 2 ล้อ ซึ่งเป็นล้อใหญ่น่าจะเป็นของสภ.บางละมุง

ซึ่งทางผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีกคน ซึ่งในตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนที่หลบหนีไป นอกจากนี้ก็ยังไปตรวจยึดรถที่ใช้ในการก่อเหตุ คือรถยนต์กระบะ และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส จากที่บ้านผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหา ก็รับสารภาพว่าก่อเหตุ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงิน ต้องการเงินไปใช้จ่าย ซึ่งในการลักของเค้าเนี่ย เมื่อลักเสร็จ ก็ไปโพสต์ ขายในเฟสบุ๊ก และในเรื่องราคาก็แล้วแต่สภาพของล้อ ว่า เก่าใหม่ อย่างไรแล้วไปติดต่อซื้อขายกัน ซึ่งเราก็ตรวจยึดมาได้ส่วนหนึ่ง น่าจะมีการขายไปบางส่วนก่อนหน้านี้ ซึ่งทางชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบังก็จะไปติดตามเอาทรัพย์สินคืนและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป