‘SKY 360 CAMP’ สระบุรีแคมป์ปิ้ง-ลานกางเต็นท์วิวหลักล้านในราคาหลักร้อย

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศคลี่คลายลง ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากวางแผนการท่องเที่ยว  อย่างคึกคัก  ส่วนหนึ่ง เลือกหลีกหนีความวุ่นวาย แถมได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางภูเขาล้อมรอบ พร้อมสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด ส่งผลให้ในปัจจุบันที่พักแคมป์ปิ้งและลานกางเต็นท์ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน    

ทำเลที่ตั้งโดนใจสายแคมป์ปิ้งใกล้เมืองกรุง คุณวีรวัฒน์สิงหมณี เจ้าของธุรกิจ SKY 360 CAMP ผู้ประกอบธุรกิจที่พักแคมป์ปิ้งและลานกางเต็นท์ จังหวัดสระบุรี บอกเล่าถึงแนวคิดการทำธุรกิจ ว่า ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ต.ค.64 หรือ 1 ปีที่แล้ว ครอบครัวให้ความสนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับที่พักแก่นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง จึงมองหาทำเลเหมาะสมใน จ.สระบุรี จึงเป็นที่มาของ “SKY 360 CAMP” จุดเด่นเดินทางสะดวก ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ รายล้อมด้วยภูเขาขนาดเล็กและขนาดใหญ่  บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ ด้วยบริเวณที่ตั้งโดดเด่น ตอนปลายติดอำเภอหมวกเหล็ก จ.สระบุรี ส่วนตอนต้นติด อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็ได้สัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง

คุณวีรวัฒน์ สิงหมณี
เจ้าของธุรกิจ SKY 360 CAMP

จุดเด่นของธุรกิจนอกจากบรรยากาศที่รังสรรค์จากธรรมชาติแล้ว ยังได้รับเสียงสะท้อนของผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่ถ่ายทอดเรื่องราวและตัวตนของ “SKY 360 CAMP” ได้เป็นอย่างดี คือ สถานที่พักผ่อน บรรยากาศสงบเงียบ อากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมบริการตั้งแคมป์ปิ้งครบวงจร ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย บริการเต็นท์ให้เช่าที่มีคุณภาพขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น สำหรับ 2 ท่าน (เต็นท์พรีเมี่ยม, อุปกรณ์ครบ และค่ากางเต็นท์) มีราคาและขนาดต่าง ๆ อย่าง Premium Set 1,690 บาท (จาก 2,950), Set L 1,190 บาท (จาก 2,250), Set M 990 บาท (จาก 1,950) และ Set S 790 บาท (จาก 1,690) 

แต่หากลูกค้านำเต็นท์มาเอง (ยกเว้น Private Zone) จะมีบริการกางเต็นท์ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 350 บาท ส่วนเด็กอายุเกิน 10 ปี อยู่ที่ 100 บาท และอายุต่ำกว่า 10 ปี ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หรือหากลูกค้าเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาก็จะได้รับอาหารเช้าฟรีทันที พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งมี wifi ให้บริการ, มีจุดต่อไฟฟ้า, มีที่ล้างจาน, จุดทิ้งถังขยะ, ห้องน้ำ, ห้องอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่น แยกโซนเปียกแห้ง วิวอ่างล้างหน้ากางหุบเขา, มีคาเฟ่, ร้านค้า, หมูกระทะ อาหารตามสั่งและเครื่องดื่ม

นอกจากนี้ หากใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวเราก็มี Private Zone ได้แก่ PV1 และ PV2 รองรับ มีห้องน้ำในตัว มีอ่างแช่ท่ามกลางภูเขาฟินสุด ๆ แบ่งเป็น 2 แบบให้ลูกค้าเลือก แบบที่ 1 ลูกค้านำเต็นท์มากางเองที่โซนนี้ ราคาเริ่มต้น 790 บาทต่อราย จำกัด 4-6 คน และแบบที่ 2 ลูกค้าไม่มีเต็นท์ ราคาเริ่มต้น 2,950 บาทต่อราย

กลุ่มลูกค้าของ SKY 360 CAMP  ส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงาน ช่วงอายุตั้งแต่ 30-40 ปี  ทั้งมาเป็นคู่ หรือมาเป็นครอบครัว เพราะต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริงและเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อน ได้เข้าพักในรูปแบบนอนเต็นท์ นั่งกินข้าวกลางแคมป์ปิ้งร่วมกัน ส่วนวันธรรมดาก็จะเป็นคนทำงานที่เป็นเจ้าของธุรกิจค้าขายออนไลน์หรือขนส่งโลจิสติกส์ ก็จะเลือกเดินทางมาพักผ่อนในวันธรรมดา เพื่อผ่อนคลายหรือค้นหามุมมองการทำงานใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง

สถานที่พักของ “SKY 360 CAMP” มีเอกลักษณ์ด้วยภูมิทัศน์ที่เป็นธรรมชาติทำให้เราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากช่วงวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์พื้นที่จะเต็มอยู่เสมอโดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่นตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ของทุกปีจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมากสะท้อนจากการเข้าพักของลูกค้าเก่ากลับมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ช่องทางการตลาด ส่วนใหญ่ลูกค้าจะติดต่อผ่านทางเพจ Facebook และ LINE official ของ SKY 360 CAMP รวมถึงเป็นการบอกต่อขาดต่อปากที่แนะนำสถานที่แห่งนี้ให้กับเพื่อนหรือญาติพี่น้องเข้ามาพักผ่อน หากใครต้องการสัมผัสธรรมชาติ SKY 360 CAMP จะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการวิวหลักล้านในราคาหลักร้อยเท่านั้น

คุณวีรวัฒน์  ระบุว่าสถานการณ์โควิดที่คลี่คลาย ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างชัดเจน ทำให้ผู้คนจำนวนมากออกมาใช้ชีวิตเพื่อการพักผ่อนกันมากขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าพักที่เน้นใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ด้วยบรรยากาศและสถานที่พักที่ปลอดโปร่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันเป็นอย่างดี

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank  ถือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่สนับสนุนพาเข้าถึงแหล่งเงินทุนช่วยให้ SKY 360 CAMP สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน ช่วยให้คนท้องถิ่นมีรายได้ รวมถึงยังเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามาเปิดให้บริการโดยรอบที่พัก เช่น ร้านขายของที่ระลึก ร้านหมูกระทะ เป็นต้น  ที่ได้รับอานิสงส์จากการทำธุรกิจของ SKY 360 CAMP

แผนธุรกิจหลังจากนี้ คือการยกระดับที่พักตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ขยาย Private Zone มากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่ 2 ล็อกก็จะขยายเพิ่มเติม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มด้วย ซึ่งอาจจะเพิ่มเติมโซนที่มีออนเซ็นเข้ามาให้บริการลูกค้าในอนาคต  

นับเป็นอีกธุรกิจน้องใหม่ น่าจับตา สามารถแจ้งเกิดภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

สนใจจองที่พักและสอบถามรายละเอียดได้ที่

เฟซบุ๊ก : SKY 360 CAMP

ไลน์ : @sky360camp

 โทรศัพท์ : 093-245-3999